- Quảng cáo google có rất nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo Youtube, Gdn, Gmail, Tìm kiếm. Nhưng hình thức để đem lại hiệu quả cao và nhanh nhất, theo tôi nghĩ đó là quảng cáo tìm kiếm. vì ai cần thì họ mới tìm sản phẩm, thông tin mà họ đang quan tâm. Nhưng đây cũng là một hình thức cạnh tranh nhất của Google. Vậy bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt chiến dịch một cách tối ưu nhất.
Tổng quan quảng cáo Google Search
Quảng cáo Google Search là quảng cáo trả phí cho Google để có lượt truy cập vào website thông qua những truy vấn tìm kiếm của khách hàng.
Google sẽ xếp hạng quảng cáo thông qua : Điểm chất lượng và giá thầu
Cài đặt chiến dịch tìm kiếm
Nhấp chiến dịch
- Cộng chiến dịch mới
- Ở đây các bạn chọn tạo một chiến dịch không có mục tiêu, để nó đầy đủ nhất, và mình sẽ tự tối ưu quảng cáo của mình
- Tiếp theo các bạn chọn chiến dịch tìm kiếm.
Cài đặt chiến dịch
- Tên chiến dịch : Bạn đặt tên cho chiến dịch của mình
- Mạng tìm kiếm: Bao gồm đối tác tìm kiếm là những trang web để thanh công cụ tìm kiếm của google ví dụ như trang laban,youtube…
- Phần mạng hiển thị : Bạn nên bỏ mạng hiển thị đi, vì mạng hiển thị sẽ đốt tiền của bạn rất nhiều trong chiến dịch tìm kiếm này, nếu bạn muốn chạy mạng hiển thị thì chúng ta phải tạo 1 chiến dịch riêng là hiển thị để theo dõi chiến dịch nào hiệu quả, chiến dịch nào không.
Xác vị trí địa lý cần quảng cáo
Phần này là nhắm mục tiêu vị trí mà doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ sản phẩm, bạn tích vào nhập một vị trí khác để chọn thành phố, tỉnh bạn cung cấp
- Nếu bạn muốn chạy tỉnh và thành phố xác định thì chọn nhập một vị trí khác. rồi viết tên tỉnh của mình ra
- Nếu bạn chạy 1 địa điểm xác định ví dụ như xung quang ngã tư sở 3km, hoặc thả ghim xung quanh cửa hàng bạn 4 km, thì bạn cần vào phần tìm kiếm nâng cao.
Tùy chọn vị trí
Tùy chọn vị trí rất quan trọng, nếu bạn không tối ưu phần này, thì những địa điểm mà bạn không mong muốn xuất hiện quảng cáo, vẫn có thể tìm thấy quảng cáo của bạn.
Mục tiêu
- Những người ở các vị trí mà bạn nhắm mục tiêu hoặc những người thường xuyên ở vị trí đó
Loại trừ
- Những người ở các vị trí bị loại trừ
Bạn nên chọn như ở trên để quảng cáo của mình chỉ xuất hiện những vị trí bạn chọn, chứ không sang các tỉnh mà bạn không chạy.
Ngôn ngữ :
Chọn tất cả ngôn ngữ
Đặt giá thầu
Google có rất nhiều phương thức đặt giá thầu, nhưng 95% mọi người dùng 2 phương thức đặt giá thầu ở bên dưới
- CPC thủ công : Có thể điều chỉnh giá thầu từng từ khóa, khi nào các bạn dùng cpc là khi các bạn muốn đấu top và điều chỉnh giá thầu từng từ khóa khác nhau.
- Tối đa hóa số nhấp chuột : Là áp dụng chung 1 giá thầu cho chiến dịch, khi sử dụng tối đa hóa nhấp chuột, thì lúc đó không quan tâm đến thứ hạng nữa, mà do google sẽ tối ưu.
Còn trong hướng dẫn tôi sẽ chọn CPC thủ công. Bạn có thể xem mục tiêu của mình để chọn 1 chiến lược giá thầu hiệu quả nhất.
LƯU CHIẾN DỊCH: Bây giờ các bạn tiến hành lưu chiến dịch để tạo nhóm và mẫu quảng cáo.
Tạo nhóm quảng cáo
- Tên nhóm quảng cáo : Tên các bạn nên đặt tên theo từ khóa để dễ nhận biết trong nhóm đó mình đang chạy từ khóa nào.
- Giá thầu mặc định: Cpc tối đa mà bạn có thể trả cho một lần nhấp chuột
Từ khóa
Google có 4 dạng đối sánh
- Đối sánh rộng
- Đối sánh cụm từ
- Đối sánh rộng có điều kiện
- Đối sánh chính xác
Vd từ khóa: học thiết kế web
Đối sánh rộng
- Điều kiện để kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm cùng ngành, cùng nghề, hoặc chứa 1 trong số từ khóa
- VD: webiste bán hàng, học làm web….
- Viết đối sánh: học thiết kế web
Đối sánh rộng có điều kiện
- Điều kiện kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm chứa đầy đủ những từ khóa này, mà không cần đi theo 1 thứ tự nào hết
- VD: thiết kế web học ở đâu
- Viết đối sánh: +học +thiết +kế +web
Đối sánh cụm từ
- Điều kiện kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm chứa đầy đủ cả cụm từ này và có thêm phần tử ở trước hoặc sau
- VD: học thiết kế web ở hà nội, hà nội học thiết kế web uy tín ở đâu
- Viết đối sánh: “học thiết kế web”
Đối sánh chính xác
- Điều kiện kích hoạt từ khóa là truy vấn người dùng tìm kiếm chính xác cụm từ khóa
- VD: học thiết kế web
- Viết đối sánh: [học thiết kế web]
Rồi nhấp lưu
Tạo mẫu quảng cáo
Đây là mẫu quảng cáo, các bạn phải viết đầy đủ url, tiêu đề, mô tả rồi lưu vào là hoàn thiện.
Chúng ta hoàn tất là ok.